4.05
การเรียนรู้แบบทีมเป็นฐาน

1 แนวทางการประเมินผล การเรียนการสอนแบบทีม เป็นฐาน (TBL) Team based Leaning 
2 หลังจากการเรียนการสอนแล้ว ทีม ผู้สอนและผู้เกี่ยวข้องควรได้ร่วมกันประชุม อภิปราย นำเสนอผลการจัดการศึกษา ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไข ปัญหาที่จะนำไปสู่ การใช้การเรียนการสอนแบบทีมเป็นฐาน (TBL) ให้สอดคล้องกับบริบทการเรียนการ สอนและคุณลักษณะของผู้เรียน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดควรมีการ พัฒนากิจกรรมของผู้สอนและผู้เรียน ดังนี้ 
3 ระยะ / เป้าหมายกิจกรรม / บทบาท ผู้สอนผู้เรียน Pre-Class - ทักษะการเรียนรู้ด้วย ตนเอง - การสนับสนุนการกา เรียนรู้ ด้วยตนเอง - เตรียมผู้สอนให้เข้าใน หลักการ TBL - จัดทาคู่มือสาหรับผู้สอน และผู้เรียนครอบคลุม กระบวนการเรียนรู้ และ ขอบเขตเนื้อหา - จัดทาแบบทดสอบที่ ครอบคลุมเนื้อหาการเรียนรู้ - จัดทาแผนสอนกลาง เพื่อให้ผู้เรียนทุกกลุ่มได้ เรียนรู้ครอบคลุมวัตถุประสงค์ เดี่ยวกัน - ประชุมเพื่อเตรียมสอนและ อภิปรายหลังการสอนทุก หน่วยการเรียนรู้ ศึกษาวัตถุประสงค์การ เรียนรู้ - ฝึกฝนทักษะที่จำเป็นใน การเรียนรู้ด้วยตนเอง - ศึกษาคู่มือการเรียนรู้ - ศึกษาค้นคว้าด้วย ตนเองให้มีความรู้ก่อน เข้าห้องเรียน 
4 ระยะ / เป้าหมายกิจกรรม / บทบาท ผู้สอนผู้เรียน In Class บรรลุวัตถุประสงค์ของ การเรียนรู้รายวิชา จัดการทดสอบรายบุคคล - จัดการทดสอบรายกลุ่ม - กระตุ้นการอภิปราย - สรุปการเรียนรู้ - กระตุ้นการประยุกต์ใช้ ความรู้ในกรณีศึกษา - ช่วยเหลือผู้เรียนที่มีปัญหา ในการเรียนรู้ - สะท้อนผลการเรียนรู้ราย กลุ่มและรายบุคคล - ทดสอบความรู้ - อภิปรายความรู้ - สืบค้นความรู้เพิ่มเติม 
5 ระยะ / เป้าหมายกิจกรรม / บทบาท ผู้สอนผู้เรียน Post Class อภิปรายปัญหาการจัดการ เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนแนว ทางการแก้ไขปัญหา - ร่วมประเมินผลการเรียนรู้ ของผู้เรียน - วางแผนการจัดการเรียนรู้ ในหน่วยการเรียนต่อไป - ประเมินผลการเรียนรู้ 
6 ข้อใดเป็นบทบาทของผู้สอนในระยะ In classs การจัดการเรียนรู้ แบบ Team based Leaning u ก. จัดทาแบบทดสอบที่ครอบคลุมเนื้อหาการเรียนรู้ u ข. กระตุ้นการประยุกต์ใช้ความรู้ในกรณีศึกษา u ค. ประชุมเพื่อเตรียมสอนและอภิปรายหลังการสอน ทุกหน่วยการเรียนรู้ u ง. อภิปรายปัญหาการจัดการเรียนรู้ และ แลกเปลี่ยนแนวทางการแก้ไขปัญหา 
7 ผู้เรียนฝึกฝนทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้ด้วยตนเอง จัดอยู่ในระยะใด ในการจัดการเรียนรู้แบบ Team based Leaning u ก. Pre-class u ข. In class u ค. Post clas u ง. No class 

อ้างอิง https://slideplayer.com/slide/11811661/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น