7.10

กระบวนการสอนค่านิยมและจริยธรรม โดย โกวิท ประวาล
พฤกษ์


   นักวิชาการคนสำคัญท่านหนึ่งในวงการศึกษาได้เสนอความคิดเกี่ยวกับการพัฒนาค่านิยมและจริยธรรมไว้ว่าควรเริ่มต้นด้วยการพัฒนาเหตุผลเชิงจริยธรรมและดำเนินการสอนตามขั้นตอนดังนี้
               7. 1 กำหนดพฤติกรรมทางจริยธรรมที่พึงปรารถนา
               7. 2 เสนอตัวอย่างพฤติกรรมในปัจจุบัน
               7. 3 ประเมินปัญหาเชิงจริยธรรม
               7. 4 แลกเปลี่ยนผลการประเมิน
               7. 5 ฝึกพฤติกรรมโดยมีผลสำเร็จ
               7. 6 เพิ่มระดับความขัดแย้ง
               7. 7 ให้ผู้เรียนประเมินตนเอง
               7. 8 กระตุ้นให้ผู้เรียนยอมรับตัวเอง


อ้างอิง  โกวิท ประวาลพฤกษ์ (2532)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น