7.10
กระบวนการสอนค่านิยมและจริยธรรม โดย โกวิท ประวาล
พฤกษ์
อ้างอิง โกวิท ประวาลพฤกษ์ (2532)
พฤกษ์
นักวิชาการคนสำคัญท่านหนึ่งในวงการศึกษาได้เสนอความคิดเกี่ยวกับการพัฒนาค่านิยมและจริยธรรมไว้ว่าควรเริ่มต้นด้วยการพัฒนาเหตุผลเชิงจริยธรรมและดำเนินการสอนตามขั้นตอนดังนี้
7. 1 กำหนดพฤติกรรมทางจริยธรรมที่พึงปรารถนา
7. 2 เสนอตัวอย่างพฤติกรรมในปัจจุบัน
7. 3 ประเมินปัญหาเชิงจริยธรรม
7. 4 แลกเปลี่ยนผลการประเมิน
7. 5 ฝึกพฤติกรรมโดยมีผลสำเร็จ
7. 6 เพิ่มระดับความขัดแย้ง
7. 7 ให้ผู้เรียนประเมินตนเอง
7. 8 กระตุ้นให้ผู้เรียนยอมรับตัวเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น